Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Thiết kế không gian bếp và những điều cần tránh

Thiết kế không gian bếp và những điều cần tránh

Có thể nói trong mỗi ngôi nhà căn bếp chính là nơi quan trọng nhất. Vậy nên trước khi thiết kế nội thất gỗ tự nhiên bạn cần chú ý đến phong thủy để tránh những điều xấu và mang lại những điều tốt đẹp cho gia đình. Việc thiết kế bếp giúp bạn tạo ra một không gian nội thất đẹp và tiện nghi tuy nhiên bạn cũng không tránh khỏi một số lỗi có thể mang đến những nguy hiểm cho gia chủ. Hãy tham khảo bài viết này của nội thất goxinh.vn để tìm hiểu thêm về thiết kế không gian bếp và những điều cần tránh ngay sau đây nhé!

1. Không đặt bếp cạnh bồn rửa

thiet-ke-khong-gian-bep-va-nhung-dieu-can-tranh

Khi bố trí phòng bếp theo phong thủy một trong những điều kiêng kỵ nhất đó là đặt đếp gần bồn rửa. Trong phong thủy Hỏa kỵ với Thủy nên bạn không được đặt bếp nấu quá gần với khu chứa nước hoặc vệ sinh. Vì thế bạn cần thiết kế một bàn bếp rộng ngăn cách giữa bếp nấu và bồn rửa mặt hoặc tách bồn rửa hay bếp nấu ra đảo đếp.

2. Bếp nên tránh hướng cửa nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh và nơi vốn có nhiều uế khí, thường không được sạch sẽ vậy nên miệng bếp cần tránh hướng vào cửa nhà vệ sinh. Nếu mắt bàn bếp đối diện với nhà vệ sinh thì vận may của bạn sẽ bị uế khí cuốn đi, ngoài ra bản thân gia chủ cũng có thể mắc phải bệnh tật triền miên.

3. Bếp tránh đối diện với cửa chính

Đối với thiết kế chung của toàn bộ ngôi nhà, bạn cần chú ý tránh việc mở cửa chính ra là nhìn ngay thấy miệng bếp. Trong phong thủy việc này sẽ khiến “tài phú đa hao”. Đối với trường hợp bất khả kháng, bạn có thể dùng tủ bếp hay mành rèm, bình phong để ngăn trước bếp, làm giảm luồng khí vận động từ cửa vào bếp.

4. Không để khí thải truyền qua phòng khác

thiet-ke-khong-gian-bep-va-nhung-dieu-can-tranh-1

Bếp là nơi xuất hiện nhiều khí thải như : khói , hơi dầu mỡ, mùi .... vì thế bạn không nên để chúng truyền sáng các phòng khác . nếu phòng bếp nhà bạn nằm ở đầu hướng gió thì nên sử dụng vách ngăn vệ sinh chống ẩm hoặc sử dụng bình phong để làm chuyển hướng luồng khí thổi từ bếp sang những khu vực khác trong nhà.

Những điều kiêng kỵ không phải là không có lý do. Ví dụ như, xét trên khía cạnh khoa học hiện đại thì việc để cửa chính thông thẳng vào bếp hay để luồng khí thải từ bếp lan sang các phòng khác là điều hoàn toàn không nên.

Bởi những khí thải từ bếp luôn mang theo những nguy cơ tiềm ẩn, bất lợi đối với sức khỏe con người. vì thế ngôi nhà của bạn cần phải được đảm bảo thông thoáng, luôn có khí tươi luân chuyển trong nhà.

5. Không đặt bếp ở nơi bị động

Theo phong thủy, việc bạn đặt bếp ở vị trí Trung Cung hoặc Thượng Tâm của ngôi nhà là điều kiêng kỵ, bởi Trung Cung là một cung bị động, nơi mà mạch khí phải được ổn định và bình an. Nếu đặt nhà bếp ở cung này sẽ mang lại sự xáo trộn về sức khỏe hay gây ra những khó khăn liên tục cho người sống trong nhà.

Với những chia sẻ mà chúng tôi mang lại hy vọng bạn đã có những thiết kế phòng bếp phù hợp phong thủy. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và đặt hàng nhé.

Công ty CP Đầu tư Phát triển Gia Bảo Linh
Hotline : 0906118881 - 0909885885
Email : goxinh.vnjsc@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét