Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Mẹo hay khi sử dụng nội thất gỗ công nghiệp

Mẹo hay khi sử dụng nội thất gỗ công nghiệp

Với công nghệ tiên tiến ngày nay thì những sản phẩm nội thất gỗ công nghiệp đã và đang được sử dụng rộng rãi trong nước nói riêng trên toàn thế giới nói chung, từ những đồ gỗ công nghiệp như bàn, tủ, cửa, kệ.. Là một trong những sản phẩm có giá trị về mặt kinh tế, lại đa dạng và thích hợp với thi công nhiều công trình. Và để bảo quản đồ nội thất bằng gỗ công nghiệp thì không ít người phải suy nghĩ đồ nội thất gỗ sẽ bắt đầu mất đi độ bóng theo thời gian và làm sao để đảm bảo. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số mẹo hay khi sử dụng nội thất gỗ công nghiệp qua bài viết dưới đây nhé!

Do có lợi thế vậy nên từ ngày ra đời, gỗ là sản phẩm đã phổ biến khắp nơi. Do là gỗ ép nên muốn kéo dài tuổi thọ cho một sản phẩm thì người sử dụng cần lưu ý những cách bảo quản gỗ công nghiệp như sau:

meo-hay-khi-su-dung-noi-that-go-cong-nghiep

Luôn làm sạch bụi bám trên vật dụng, bởi nếu để quá lâu thì lớp bụi bẩn mỏng đó sẽ đóng bám dày trên các mặt gỗ gây mất thẩm mỹ, khó chùi rửa, về lâu dài có thể tăng độ ẩm khu vực đó, gây mối mọt, và làm thêm phát sinh hỏng hóc.

Nên đánh bóng sản phẩm định kỳ, để vật dụng luôn được sáng bóng như mới. Có thể cọ rửa các vết ố trên đồ dùng bằng cách dùng giấy nhám chà và làm sạch triệt để.

Và cũng nên dùng các sản phẩm vệ sinh chuyên dùng để làm sạch mọi vật dụng và tránh lau bằng nước, hoặc để các vết nước đọng trên đồ dùng, bởi lâu dài thì những sản phẩm gỗ có thể ảnh hưởng đến kiểu dáng và giảm độ bền của gỗ công nghiệp

Mỗi loại gỗ thích hợp với dòng sản phẩm riêng. Với những vật dụng nếu để ngoài trời thì cần sử dụng những loại gỗ nhân tạo có sức chịu nhiệt và chịu độ ẩm cao. Ván lót sàn, kệ, và cần nên có rãnh thoát nước để các vật dụng luôn được khô ráo.

Bên trong nhà, cần bật điều hòa để nhiệt độ trong phòng luôn ở mức giới hạn cho phép, cân bằng độ ẩm, bảo đảm độ bền cho sản phẩm

Ẩm mốc

Độ ẩm đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến những đồ gỗ nội thất của bạn. Độ ẩm cao cũng gây ra sự tăng trưởng của nấm mốc trên đồ gỗ nội thất.

Bạn có thể dùng biện pháp là sử dụng máy hút ẩm để duy trì độ ẩm đều đặn cho nội thất trong nhà.

Ánh sáng mặt trời

Những tia nắng của mặt trời có thể làm thay đổi màu sắc của đồ nội thất gỗ. Bạn nên đặt những sản phẩm đồ gỗ trong khu vực thích hợp. Thời tiết quá khô sẽ gây ra các vết nứt gỗ.

Bạn có thể biện pháp là dán màn hình hoặc phim mỏng trên trên cửa sổ. Tấm phin này sẽ ngăn ánh sáng tia cực tím vào phòng.

Vết xước

meo-hay-khi-su-dung-noi-that-go-cong-nghiep-1

Trong quá trình sử dụng thì đồ nội thất gỗ rất dễ bị vết xước làm ảnh hưởng đến mỹ quan của nội thất.

Biện pháp: Bạn hãy đặt các miếng đệm giúp đồ nội thất gỗ không bị trầy xước, bị bẩn và các vật gây ra nhiệt. Đừng nên sử dụng nhựa hoặc cao su lên trên các bề mặt gỗ tự nhiên.

Nếu đồ nội thất gỗ không may có một vài vết trầy xước nhỏ thì bạn cũng có thể giấu chúng đi với các sản phẩm che vết xước. Nếu vết trầy xước quá lớn, bạn nên thử sử dụng một cây bút nét lớn hoặc xi bóng dùng đánh giày thường có màu gần nhất với nội thất gỗ của bạn.

Vết ố do nước

Đồ nội thất có thể bị ngấm nước sẽ gây ra vết ố làm mất đi vẻ đẹp mỹ quan bên ngoài sau một thời gian.

Biện pháp: Dụng miếng đệm hay đế lót ly trên bề mặt đồ gỗ nội thất để tránh vết ố có thể xuất hiện trong khi dùng. Bạn có thể xóa vết ố do nước hoặc những vết bẩn khác khỏi đồ gỗ bằng cách tạo một hỗn hợp tro thuốc lá và dầu ăn. Bạn nên cọ vết ố bằng một tờ giấy nhám với hỗn hợp đó.

Sử dụng đồ gỗ công nghiệp cho việc trang trí nội thất căn nhà ngày càng trở nên phổ biến và quen thuộc đối với mỗi gia đình bởi tính thẩm mỹ và giá cả hợp lý trên đây là toàn bộ về mại sử dụng các đồ nội thất gỗ công nghiệp mà goxinh.vn muốn giới thiệu cho bạn đọc.

Công ty CP Đầu tư Phát triển Gia Bảo Linh

0906118881, 0909885885

goxinh.vnjsc@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét