Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Những lưu ý khi lựa chọn bàn ghế phòng khách bằng gỗ công nghiệp

Những lưu ý khi lựa chọn bàn ghế phòng khách bằng gỗ công nghiệp

Hiện nay trong việc sử dụng bộ bàn ghế phòng khách đẹp bằng gỗ công nghiệp đang trở thành xu hướng mới trong nhiều gia đình Việt , bởi những sản phẩm gỗ công nghiệp thường có giá thành phải chăng mà chất lượng lại khá tốt không kém gì gỗ tự nhiên. Tuy nhiên khi lựa chọn vẫn còn nhiều người phân vân không biết nên chọn loại nào cho phòng khách nhà mình. Dưới đây là một số lưu ý cho những người có ý định mua nội thất gỗ công nghiệp cho phòng khách nhà mình. Tham khảo bài viết này của nội thất goxinh.vn để biết được những lưu ý khi lựa chọn bàn ghế phòng khách bằng gỗ công nghiệp ngay sau đây nhé!

Thực chất gỗ công nghiệp không phải là gỗ tự nhiên mà sử dụng các nguyên liệu thừa như ngọn , cành của gỗ tự nhiên , vụn gỗ rồi trải qua quá trình ép chặt , tẩm ướp bằng keo hoặc hóa chất để tạo ra những miếng gỗ phù hợp với quá trình làm đồ nội thất.

nhung-luu-y-khi-lua-chon-ban-ghe-phong-khach-bang-go-cong-nghiep

Gỗ công nghiệp có nhược điểm là khi mới sản xuất thường có mùi rất khó chịu, bạn phải sử dụng một khoảng thời gian thì mùi mới có thể bay hết. Để có thể lựa chọn được mẫu bàn ghế phòng khách đẹp bằng gỗ công nghiệp thì bạn cần lưu ý những tiêu chí sau : chỉ số chống cháy , chống mối mọt, chống ẩm, chống trầy xước , va đập và độ thân thiện với môi trường.

Với khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa của Việt Nam, lựa chọn bàn ghế có khả năng chống ẩm là một điều cần thiết. Hiệ nay đa phần các loại gỗ công nghiệp đều có khả năng chống ẩm nhất định, một số loại có chỉ số chống ẩm khá cao. Tuy nhiên một số loại rẻ tiền sẽ có khả năng chống nước kém, dễ dàng bị cong vênh, phồng rộp, nấm mốc sau một thời gian sử dụng. Chỉ số chống cháy cũng là điều quan trọng khi nhiều gia đình có phòng khách ngay cạnh gian bếp. Nếu bộ bàn ghế nhà bạn có chỉ số chống cháy cực thấp thì sẽ gây ra nhiều nguy hiểm và bất lợi cho cả căn nhà.

nhung-luu-y-khi-lua-chon-ban-ghe-phong-khach-bang-go-cong-nghiep-1

Tưởng tự thì đồ nội thất phòng khách bằng gỗ cũng cần có khả năng chống mối mọt. Bởi tại Việt Nam có rất nhiều loại côn trùng có khả năng đục khoét lỗ như mối , mọt , kiến vì thế để bàn ghế phòng khách được bền thì bạn nên đặc biệt quan tâm tới chỉ số này.

Bạn cũng cần quan tâm tới chỉ số chống va đập của bộ bàn ghế định mua. Nên lựa chọn loại gỗ công nghiệp tốt thì chỉ số chống va đập sẽ cao, một món đồ nội thất với chỉ số tốt cũng làm gia đình bạn yên tâm hơn rất nhiều. Cuối cùng bạn cần xem xét về độ thân thiện với môi trường. Một số sản phẩm đồ nội thất có hàm lượng formaldehyde quá cao có thể gây mùi khó chịu và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn và những người thân yêu. Nếu khi mua, bạn thấy mùi cay, nồng xốc thẳng vào mùi, nhiều khi còn cảm thấy khó thở, khó chịu thì dù đẹp mấy cũng đừng nên mua những sản phẩm này, đó là những bộ bàn ghế dư thừa formaldehyde ở mức độ cao. 

Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thể tự tin lựa chọn cho gia đình một bộ bàn ghế phòng khách đẹp và chất lượng nhất. Hãy ghé thăm ngay nội thất Gỗ Xinh để có thêm nhiều lựa chọn hơn nhé.

Liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn và đặt hàng 

Công ty CP Đầu tư Phát triển Gia Bảo Linh

Hotline : 0906118881 - 0909885885

Email : goxinh.vnjsc@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét