Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Những thông tin quan trọng trong nội thất gỗ công nghiệp

Những thông tin quan trọng trong nội thất gỗ công nghiệp

Tài nguyên gỗ ngày càng bị thu hẹp, kết hợp với đó là sự leo thang nghiêm trọng của nền kinh tế làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc sản xuất và kinh doanh nội thất gỗ tự nhiên nói chung và đồ gỗ nội thất nói riêng. Chỉ cần thực hiện một bài toán chi phí giá gỗ nguyên liệu tăng cao, giá nhân công tăng, chi phí vận chuyển tăng, các chi phí khác tăng theo. Đồng thời với đó là sự cạnh tranh gay gắt của nền kinh tế thị trường về giá cả và mẫu mã. Chúng ta hoàn toàn có thể nhận ra rằng sẽ có những công ty, làng nghề, cơ sở sản xuất nội thất gỗ tự nhiên không uy tín dùng những thủ thuật, tiểu xảo nhằm đánh lừa người tiêu dùng không có kiến thức về đồ gỗ. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin quan trọng trong nội thất gỗ công nghiệp qua bài viết dưới đây nhé!

nhung-thong-tin-quan-trong-trong-noi-that-go-cong-nghiep

Cách thức mà các công ty, làng nghề, cơ sở sản xuất nội thất gỗ tự nhiên không uy tín này thường sử dụng là sử dụng gỗ tạp (gỗ rẻ tiền, gỗ kém chất lượng) để thay thế cho các loại gỗ cao cấp (gỗ xưa, gỗ lim, gỗ trắc, gỗ hương, gỗ gụ,....). Một số các loại gỗ tạp có vân gỗ khá giống với gỗ cao cấp, đặc biệt gỗ đã được sơn PU và xử lý bề mặt nên càng khó phân biệt.

Người tiêu dùng không có kiến thức về đồ gỗ cứ nhầm tưởng mua được đồ gỗ cao cấp với giá rẻ nhưng ai ngờ lại mua phải đồ gỗ rẻ tiền với giá cao. Còn người được lợi lại là các công ty, làng nghề, cơ sở sản xuất nội thất gỗ tự nhiên không uy tín.

Gỗ là gì?

Gỗ là một dạng tồn tại vật chất có cấu tạo chủ yếu từ các thành phần cơ bản như: xenluloza (40-50%), hemixenluloza (15-25%), lignin (15-30%) và một số chất khác. Nó được khai thác chủ yếu từ các loài cây thân gỗ.

Thế nào là gỗ lõi, (gỗ có giá trị cao), gỗ rác (gỗ không có giá trị cao)?

nhung-thong-tin-quan-trong-trong-noi-that-go-cong-nghiep-1

Gỗ lõi là do gỗ rác hình thành nên. Đây là một quá trình biến đổi sinh học, vật lý và hóa học rất phức tạp. Trước hết tế bào chết, thể bít hình thành, các chất hữu cơ xuất hiện: nhựa cây, chất màu, tanin, tinh dầu,... Nhìn chung, do thành phần các chất hữu cơ nói trên tích tụ rất nhiều trong gỗ lõi, các tế bào ở đây được cho là không còn đảm nhiệm chức năng dẫn nước và muối khoáng nữa mà trở thành "thùng rác" chứa các chất thải, chất bã của cây. Ở trong ruột tế bào thấm lên vách tế bào làm cho gỗ lõi có màu sẫm, nặng, cứng, khó thấm nước, đồng thời có khả năng chống sâu, nấm, mối, mọt hơn gỗ rác. Do gỗ lõi ít "rỗng" hơn gỗ rác, độ bền vật lý của gỗ lõi tốt hơn gỗ rác và nó đảm nhận vai trò chống đỡ cho toàn bộ cấu trúc của cây.

Trên mặt cắt ngang gỗ lõi có màu sẫm hơn so với gỗ rác. Ở một vài loài, thường xuất hiện hiện tượng gỗ lõi bị rỗng. Không có mối quan hệ nào giữa tăng trường đường kính thân cây và thể tích gỗ rác, gỗ lõi. Có loài không hình thành gỗ lõi, có loài gỗ lõi hình thành từ rất sớm, khiến bề dày của gỗ dác rất mỏng (ví dụ gỗ cây họ Dẻ, họ Dâu tằm).

Đặc điểm của gỗ dùng làm đồ gỗ mỹ nghệ

Bền : ít có dãn, không mối mọt, nếu được bảo quản trong nhà có thể tồn tại nguyên vẹn hàng trăm năm.

Lành: không ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt một số loại có tinh dầu rất tốt cho sức khỏe (gỗ sưa, gỗ trắc ...),

Đẹp : Vân ,thớ, màu rất đẹp, có loại gỗ vân nổi lên như một bức tranh thiên nhiên trao tặng. Đồ dùng lâu ngày, gỗ xuống màu sẫm và đồ càng cũ càng đẹp

Quý: càng ngày càng trở lên quý hiếm và đắt.

Đó cũng là lý do vì sao bạn nên chọn nội thất gỗ tự nhiên dùng trong gia đình mà goxinh.vn muốn gửi tới các bạn.

Công ty CP Đầu tư Phát triển Gia Bảo Linh

0906118881, 0909885885

goxinh.vnjsc@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét