Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Thiết kế nội thất chung cư đẹp theo phong thủy cần chú ý

Thiết kế nội thất chung cư đẹp theo phong thủy cần chú ý

Để tiết kiệm một khoản chi phí cho gia đình nhiều người đã tìm đến những căn hộ chung cư thay vì mua đất xây nhà. Dù ở đâu đi nữa khi thiết kế nội thất chung cư đẹp bạn cũng cần đặc biệt chú ý đến yếu tố phong thủy.

Sự xuất hiện của những căn hộ chung cư đòi hỏi việc vận dụng phong thủy cần tuân thủ những quy tắc cơ bản của nhà ờ truyền thông, tuy nhiên vẫn sẽ có những khác biệt mà bạn cần điều chỉnh. Bài viết này nội thất goxinh.vn xin chia sẻ khi thiết kế nội thất chung cư đẹp theo phong thủy cần chú ý những gì? cùng tìm hiểu nhé!

thiet-ke-noi-that-chung-cu-dep-theo-phong-thuy-can-chu-y

Cửa và ban công

Với các tòa nhà chung cư cửa chính là cái lớn là cái bao trùm. Một ngôi nhà có cửa chính tốt sẽ góp phần làm cho toàn bộ căn nhà của gia đình đón được nhiều khí cát lành. Tuy nhiên cửa nhỏ của từng căn hộ lại liên hệ mạnh đối với từng gia chủ. Chính vì thế cả 2 điều này bạn đều cần phải xem xét.

Ngoài cửa chính, tất cả các căn hộ chung cư đều có ban công. Nhiều người khi tìm mua căn hộ thường đòi hỏi hướng ban công phải hợp với mệnh của mình. Đối với ban công, bạn chỉ cần lưu ý một số điểm như tránh chọn những căn mà cửa chính đối diện thẳng với cửa ban công vì như vậy sẽ làm cho nguồn năng lượng trong ngôi nhà không đọng lại được. Ngoài ra khi thiết kế bạn cần cố gắng đảm bảo sao cho tất cả các không gian trong nhà đều được thông thoáng và đón được ánh sáng tự nhiên mang đến không gian an lành và một sức khỏe tốt cho cả gia đình.

Những kiêng kỵ đối với nhà chung cư

Khi lựa chọn căn hộ chung cư, ngoài việc quan tâm đến hướng cửa, bạn cũng cần quan tâm đến cả hình dạng bên ngoài và cấu trúc bên trong

Về hình dạng bên ngoài, thì bạn nên chọn những căn hộ có hình dạng vuông vức. Nên tránh chọn những căn hộ méo mó hoặc bị khuyết những góc quá lớn, vừa không tốt về phong thủy, vừa khó khăn trong việc sắp đặt nội thất bên trong của gia đình.

Về cấu trúc bên trong,bạn cần lưu ý đặc biệt đến bếp và WC vì đó thường là những không gian đã được bố trí sẵn rất khó thay đổi trong căn hộ chung cư.

thiet-ke-noi-that-chung-cu-dep-theo-phong-thuy-can-chu-y-1

Với những căn hộ chung cư khi mở cửa có thể nhìn ngay thấy bếp cũng sẽ bị hao tổn về tiền tài theo quan niệm: “Khai môn kiến táo, tiền tài đa hao”. Gặp những căn hộ như vậy, bạn có thể dùng quầy bar che chắn để tạo sự kín đáo.

Việc kiểm soát không gian bên trên và bên dưới của căn hộ chung cư cũng rất quan trọng.

Hiện nay, để tạo thêm nhiều sức hút cho sản phẩm, thu hút nhiều khách hàng, các chủ đầu tư thường để cho khách hàng tự bố trí không gian và sắp đặt nội thất cho căn hộ của mình. Tuy nhiên hầu hết các khu vực như WC, bếp đều phải chạy theo các trục kỹ thuật đã có sẵn. Nhưng bạn có thể thay đổi kích cỡ khác nhau nên nếu chúng ta không để ý các không gian xung quanh, bên trên và bên dưới thì dễ gặp phải những bất lợi về phong thủy.

Những lỗi thường gặp là WC tầng trên đè nặng lên khu bếp hay ban thờ nhà dưới. Giường ngủ tầng trên nằm trên bếp tầng thấp hơn. Ban thờ dựa vào tường WC nhà hàng xóm… Đây là những vấn đề mà gia chủ cần hết sức chú ý.

Việc tạo dựng một không hợp phong thủy không phải việc quá khó. Tuy nhiên, để có một căn hộ chung cư tốt nhất về phong thủy, bạn nên quan tâm ngay từ khâu chọn mua để tránh phải sửa chữa tốn kém, lại đảm bảo sự hài hòa giữa công năng, thẩm mỹ kiến trúc và phong thủy.

Để có nhiều lựa chọn hơn trong việc lựa chọn thiết kế hãy ghé thăm nội thất goxinh.vn để đươc tư vấn và mua hàng nhé.

Công ty CP Đầu tư Phát triển Gia Bảo Linh

Hotline : 0906118881 - 0909885885

Email : goxinh.vnjsc@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét